ศูนย์ที่ปรึกษาและพัฒนาอาชีพนักศึกษา (CCDS)
ที่มาและความสำคัญของการจัดการการฝึกปฏิบัติงาน
CCDS คืออะไร
Counseling and Career Development for Student Center: CCDS
หมายถึงศูนย์ที่ปรึกษาและพัฒนาอาชีพนักศึกษาประจำคณะ ทำหน้าที่ให้คำปรึกษาแก่นักศึกษาในการฝึกปฏิบัติงาน เป็นผู้ประสานงานระหว่างคณะและ
สถานประกอบการ รวมถึงการออกตรวจเยี่ยมนักศึกษา ณ สถานประกอบการ
บทบาท หน้าที่ศูนย์ที่ปรึกษาและพัฒนาอาชีพนักศึกษา
บทบาท หน้าที่ศูนย์ที่ปรึกษาและพัฒนาอาชีพนักศึกษา หรือ CCDS มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
บทบาท/ ภาระหน้าที่:
หน่วยงานประจำคณะทำหน้าที่ประสานงานกับสถานประกอบการ รวมถึงเป็นสื่อกลางในขั้นตอนต่าง ๆ ระหว่างสถาบันฯ (หลักสูตร/ สาขาวิชาฯ)
สถานประกอบการ และนักศึกษา เพื่อให้การฝึกปฏิบัติงานของนักศึกษาประสบความสำเร็จ และได้ผลลัพธ์ตรงตามวัตถุประสงค์ตามเป้าหมายที่วางไว้แต่ละชั้นปี
ขอบเขตการทำงาน:
-
ช่วยเหลือและให้คำปรึกษาด้านพฤติกรรมระหว่างนักศึกษาฝึกปฏิบัติงานในทุกช่องทาง (โทรศัพท์, Line หรือ กลุ่ม Facebook)
-
ประสานงานกับคณะฯ และวิทยากร ในการจัดโครงการ Career Development (โครงการอบรมเตรียมความพร้อมก่อนสู่สถานประกอบการ) เพื่อเตรียมความพร้อมของนักศึกษาก่อนการฝึกปฏิบัติงาน
-
ประสานงานกับสถานประกอบการ และวางแผนเตรียมกำหนดการการออกเยี่ยมนักศึกษาฝึกปฏิบัติงาน
-
ประสานงานจัดการนำเสนอรายงานของนักศึกษา เพื่อประเมินผลและสรุปผลการฝึกปฏิบัติงานของนักศึกษาเป็นลำดับถัดไป
