💗 Advantages of English Language เก่งภาษาได้เปรียบกว่าที่คิด
บัณฑิตสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ คณะศิลปศาสตร์ พีไอเอ็ม


🥰 สอง – พัชราพร รามศิริ บัณฑิตสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ คณะศิลปศาสตร์ พีไอเอ็ม
ปัจจุบัน: Seller and Brand Support Senior Associate บริษัท Amazon Operations Services Philippines ประเทศฟิลิปปินส์
💗 ลักษณะงาน
ตอนนี้ทำงานกับ Amazon มีหน้าที่ในการสนับสนุนผู้ขายทั่วไปและผู้ขายที่มาจากแบรนด์ต่างๆ ที่มาขายสินค้าบน Amazon Platform จากทุกภูมิภาคทั่วโลก
💗 ประสบการณ์ฝึกงาน
ปี 1 ฝึกงานที่ CP All ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ประสานงานธุรกิจด้านการศึกษา ได้ฝึกทักษะการสื่อสารและเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดงานสัมมนาทางธุรกิจ
ปี 2 ฝึกงานที่ 7-Eleven ได้ฝึกทักษะการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า การขายและการจัดเรียงสินค้า
ปี 3 ฝึกงานที่ True Touch ตำแหน่ง Thai Smile Call center ได้ฝึกทักษะในการพูดเวลารับสายและตอบ Live Chat ในกรณีที่ผู้โดยสารมีปัญหากับไฟล์ทบินหรือต้องการจองตั๋วเครื่องบินหรือเปลี่ยนวันและเวลาเดินทาง
ปี 4 ฝึกงานที่ Thai Travel Center ตำแหน่ง Contracting & Product Developer ได้ฝึกทักษะการประสานงานและการวางแผนจัดทัวร์ให้ลูกค้า เรียนรู้การจัดการ Content บนหน้าเว็บไซต์ของบริษัททัวร์
💗 การนำความรู้ไปใช้
ตั้งแต่มาทำงานต่างประเทศแทบจะใช้ทุกรายวิชาที่เป็น Core หลักของสาขาวิชา เพราะต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในชีวิตประจำวันวันกับเพื่อนร่วมงานต่างชาติและในการทำงาน ได้ประยุกต์ใช้การเขียนจดหมายทางธุรกิจในการทำงานทุกวัน ทั้งตอบ Email และ Live Chat เมื่อผู้ขายต้องการความช่วยเหลือ
💗 Advantages of English Language
มีข้อได้เปรียบหลายด้าน โดยเฉพาะด้านการหางาน เพราะบางทีเนื้องานนั้นอาจเป็นภาษาต่างประเทศหรือฐานลูกค้าเป็นต่างชาติ ทำให้ต้องอาจมองหาเฉพาะคนที่ได้ภาษาเท่านั้น ยิ่งได้หลายภาษายิ่งดี มีโอกาสในการได้งานมากกว่าแน่นอน

🥰 เจมส์ – ศวรรษ โทณวนิก บัณฑิตสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ คณะศิลปศาสตร์ พีไอเอ็ม
ปัจจุบัน: Customer Service officer โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท
💗 ลักษณะงาน
อำนวยความสะดวกให้ผู้รับบริการที่ได้มาติดต่อขอความช่วยเหลือด้านต่างๆ รับเรื่องร้องเรียน ประสานงานให้กับผู้รับบริการและเจ้าหน้าที่แผนกต่างๆ นอกจากนี้ยังให้บริการผู้รับบริการที่เป็นวีไอพี เช่น ราชวงศ์ บุคคลสำคัญที่มีชื่อเสียงทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
💗 ประสบการณ์ฝึกงาน
ปี 1 ฝึกงาน Bangkok Marriott Hotel The Surawongse แผนก House Keeping ภายใต้การดูแลของพี่ยุ้ย ตำแหน่ง Clerk คอยรับโทรศัพท์ที่ศูนย์แม่บ้าน รับเรื่องจากเจ้าหน้าที่แผนกอื่นๆ การจัดเตรียมของ ฝึกทักษะการบันทึกสถิติ Performance การให้คะแนนที่พักจากแขกที่เข้าพักในโรงแรมผ่านเว็บไซต์ ฝึกทักษะด้านไอทีในการบันทึกสถิติ ทำรายงานผ่านโปรแกรม Microsoft ต่างๆ และทักษะการบริหารจัดการทรัพยากรของแผนก
ปี 2 ฝึกงาน 7-Eleven สาขา DEN คอนโดวิภาวดี (10246) ฝึกทักษะการเป็นพนักงานทั่วไป คิดเงินให้ลูกค้า อุ่นอาหาร ชงกาแฟ จัดพื้นที่วางสินค้า ทำความสะอาดเคาน์เตอร์และบริเวณรอบร้าน เติมสินค้าต่างๆ ได้ฝึกฝนทักษะการพูดคุยกับคนแปลกหน้า การรับมือกับอุบัติการณ์ที่เกิดขึ้น การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและการบริหารจัดการในการให้บริการลูกค้า ก่อให้เกิด Multitasking Skills
ปีที่ 3 – 4 ฝึกงานแผนกลูกค้าสัมพันธ์ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ช่วงโควิดระบาดได้รับมอบหมายให้เป็นฝ่ายรับเรื่องลงทะเบียน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับวัคซีน ได้ฝึกทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน ทั้งไทยและอังกฤษเนื่องจากในโรงพยาบาลมีความหลากหลายทางเชื้อชาติ ได้ฝึกทักษะการจัดการปัญหาเฉพาะหน้า การประสานงาน การสื่อสาร การบริหารจัดการงาน เวลา และการลำดับความสำคัญการทำงานที่ได้รับมอบหมาย
💗 การนำความรู้ไปใช้
วิชาภาษาอังกฤษเพื่อการดูแลและการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ช่วยสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในการปรับตัวเข้าหาผู้รับบริการอย่างเหมาะสม สร้างความประทับใจ ส่วนวิชาการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรมนำมาประยุกต์ใช้เพราะผู้รับบริการมีความหลากหลายทางเชื้อชาติ ต้องใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อกลางในการสื่อสาร
💗 Advantages of English Language
คนเรียนภาษามีข้อได้เปรียบด้านการสื่อสารกับบุคคลอื่น ทำให้การทำงานราบรื่น นำไปใช้ได้อย่างถูกหลักกาลเทศะ การรู้มากกว่าสองภาษาทำให้มีความน่าเชื่อถือ

🥰 กิ๊ก – ณัฐวัฒน์ อภิชิตปิติพงศ์ บัณฑิตสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ คณะศิลปศาสตร์ พีไอเอ็ม
ปัจจุบัน: กำลังศึกษาต่อ Master of Sciences, Business Analytics ที่ University of Kent ประเทศอังกฤษ หลังเรียนจบวางแผนที่จะทำงานต่อในประเทศอังกฤษด้าน Business Analyst หรือ Project Manager
ตำแหน่งงานสุดท้าย: Senior Analyst, Project Management Office บริษัท SPX (Thailand) จำกัด
💗 ลักษณะงาน
การบริหารจัดการโปรเจคต์ภายในบริษัท เช่น การสร้างโปรเจคต์ใหม่ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นภายในบริษัท การประสานงานกับทีมจากศูนย์ใหญ่ที่สิงคโปร์รวมถึงการตัดสินใจแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแทนทีมผู้บริหาร
💗 ประสบการณ์ฝึกงาน
ปี 1 ฝึกงาน JW Marriott Khoalak Phang Nga ตำแหน่ง Bartender ฝึกทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษและการบริการ
ปี 2 ฝึกงาน 7-Eleven ฝึกทักษะการสื่อสารภาษาไทยและการบริการ
ปี 3 ฝึกงาน CP ALL Plc. แผนก International Business Networking Management ฝึกทักษะการประสานงานกับบริษัทคู่ค้าและการนำเสนองาน
ปี 4 ฝึกงานโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ตำแหน่ง Customer Services ฝึกทักษะการบริการและการสื่อสารภาษาไทย-อังกฤษ
ปี 4 ครั้งที่ 2 ฝึกงานบริษัท SPX (Thailand) จำกัด แผนก People (HR) ฝึกทักษะการบริหารจัดการเอกสารและข้อมูล การเขียนแผนผังการทำงานภายในองค์กรและการสื่อสารภายในองค์กร
💗 การนำความรู้ไปใช้
วิชา English for Customer Care and Engagement ช่วยให้เราเข้าใจหลักการทำงานบริการและประโยคภาษาอังกฤษที่เหมาะสมกับการทำงานบริหาร วิชา English for Business Meeting ช่วยให้เราเข้าใจถึงความแตกต่างของการทำงานของคนและสัญชาติพร้อมกับประโยคที่ควรใช้ในการประชุมกับชาวต่างชาติ
💗 Advantages of English Language
ในโลกการทำงานภาษาเป็นอีกทักษะที่ทุกคนจะต้องมี การเรียนภาษาเป็นข้อได้เปรียบเรื่องโอกาสในการทำงาน เพราะนำความรู้ไปต่อยอดได้หลายอาชีพ เช่น สายงานขาย สายงานบริการ หรืองาน Admin

🥰 จอห์นบอย – วรชิต จันทรงชัย บัณฑิตสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ คณะศิลปศาสตร์ พีไอเอ็ม
ปัจจุบัน: Hostess, Chanel Thailand Co. Ltd.
💗 ลักษณะงาน
ให้บริการและต้อนรับลูกค้าทุกท่านที่เข้ามาในร้านด้วยการบริการอย่างมืออาชีพ, บริหารจัดการและดูแลภาพรวมหน้าร้านให้มีความเรียบร้อย, เป็นตัวกลางระหว่างลูกค้าและ Fashion Advisor เพื่อส่งมอบการบริการที่ดีเยี่ยมอย่างไร้รอยต่อ
💗 ประสบการณ์ฝึกงาน
ปี 1 ฝึกงาน บาร์เทนเดอร์ ที่ Renaissance Phuket Resort and Spa ได้ทักษะงานบริการในแผนก Food and Beverage เรียนรู้เรื่องเครื่องดื่มแต่ละชนิด
ปี 2 ฝึกงาน 7-Eleven ตำแหน่งพนักงานร้านสะดวกซื้อ ได้ทักษะการทำงาน Operation ทั้งหมดของร้านสะดวกซื้อ การวางแผนและการรับมือกับลูกค้าแต่ละประเภท
ปี 3 ฝึกงานโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ ได้ทักษะการดูแลลูกค้าในส่วนของงาน Medical, การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า, การบริการอย่างมืออาชีพ
ปี 4 ฝึกงาน Carloft Auto Import ตำแหน่ง Customer Relationship Officer ได้ทักษะการวิเคราะห์ข้อมูล, การบริหารและวางแผน, พฤติกรรมผู้บริโภค
💗 การนำความรู้ไปใช้
นำความรู้และประสบการณ์จากการฝึกงาน ตลอดระยะเวลาสี่ปีในการรับมือและให้บริการลูกค้าแต่ละประเภท บริการที่ดีไม่มีแบบแผนที่ตายตัว แต่ต้องปรับให้เข้ากับลักษณะและประเภทของลูกค้าโดยยึดมั่นใน Brand Standard
💗 Advantages of English Language
การเรียนภาษาช่วยให้เราสื่อสารได้มากขึ้น เป็นโอกาสที่เราได้เปิดประตูสู่โลกใบใหม่ ความรู้ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของกลุ่มคนที่ใช้ภาษานั้น เป็นช่องทางที่เพิ่มพูนวิสัยทัศน์และโอกาสการทำงาน ยิ่งเรารู้มากกว่า 2 ภาษา ยิ่งเป็นใบเบิกในการทำงาน ลูกค้าบางกลุ่มรู้สึกสบายใจมากยิ่งขึ้นเมื่อเราสามารถสื่อสารภาษาของเขาได้

🥰 ตุ๊กตา – กมลทิพย์ เกียรติจริยวัตร บัณฑิตสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ คณะศิลปศาสตร์ พีไอเอ็ม
ปัจจุบัน: เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท
💗 ลักษณะงาน
การทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ของโรงพยาบาลสมิติเวช เป็นแผนกที่เป็นศูนย์กลางในการติดต่อสื่อสาร ต้องใช้ศิลปะในการพูด เนื่องจากจะต้องติดต่อทั้งกับคนในโรงพยาบาลเอง และคนไข้ที่เข้ามาติดต่อ
💗 ประสบการณ์ฝึกงาน
ปี 1 ฝึกงาน International Relation พีไอเอ็ม ฝึกงานเตรียมวาระการประชุม กรณีที่มีผู้ใหญ่เข้ามาทำ MOU กับทางสถาบัน และเตรียมต้อนรับคณะดูงานที่มาจากต่างประเทศ
ปี 2 ฝึกงาน Call Center ของ Minor Group ของ The Pizza Company ฝึกทักษะในการพูดเนื่องจากเป็นการทำงานที่เราไม่ได้เห็นหน้าลูกค้า
ปี 3 – 4 ฝึกงานที่โรงพยาบาลสมิติเวชสุขุมวิท
💗 Advantages of English Language
คนที่เรียนด้านภาษามักจะได้เปรียบกว่าเนื่องจากภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางในการสื่ิอสาร และพีไอเอ็มสอนในเชิงภาษาอังกฤษที่ใช้ในธุรกิจ เราสามารถนำตรงนี้มาปรับใช้ในการทำงานได้

🥰 ไอซ์ – ภูภัทร ศรีนวล บัณฑิตสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ คณะศิลปศาสตร์ พีไอเอ็ม
ปัจจุบัน: Customer Service officer โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท
💗 ลักษณะงาน
ดูแลคนไข้กลุ่ม VIP ดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียง, ประสานงานและติดต่อสื่อสารหว่างตัวคนไข้ พยาบาล และแพทย์,อำนวยความสะดวกคนไข้รวมถึงญาติๆ เพื่อคลายความกังวลในเรื่องต่างๆ เช่น จองโรงแรม เปลี่ยนตั๋วเครื่องบิน และการต่อวีซ่า ฯลฯ
💗 ประสบการณ์ฝึกงาน
ปี 1 ฝึกงาน Rayong Marriott Resort and spa ตำแหน่ง Front office ฝึกทักษะด้านการให้บริการ ทักษะด้านสื่อสารภาษาอังกฤษ ทักษะการปรับตัวในการทำงาน
ปี 2 ฝึกงาน 7-Eleven สาขาซอยร่วมฤดี เพลินจิต ตำแหน่ง Sale ฝึกทักษะด้านความทน ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเบื้องต้นในการสื่อสาร เรื่องของการให้ข้อเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการขาย
ปี 3 ฝึกงานสายการบินนกแอร์ ตำแหน่ง Ground Staff ฝึกทักษะความรู้พื้นฐานด้านสายการบิน ทักษะภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการให้บริการด้านสายการบิน
ปี 4 ฝึกงานโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ตำแหน่ง Customer Service officer ฝึกทักษะความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโรงพยาบาล ทักษะภาษาอังกฤษด้านการสื่อสารการให้บริการในโรงพยาบาล
💗 การนำความรู้ไปใช้
วิชา Customer Care and Engagement สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในงานด้านบริการ เตรียมความพร้อมก่อนปฏิบัติงานจริงและการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในเชิงการให้บริการ สามารถสร้างความประทับให้กับลูกค้าได้ในระยะเวลาอันสั้น
💗 Advantages of English Language
นำไปต่อยอดในหลายองค์กรได้ทั้งโรงแรม สายการบิน รวมไปถึงโรงพยาบาล การบริการที่ดีต้องมาพร้อมการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพจนเกิดความพึงพอใจต่อผู้รับบริการ
